Tinh thần Ngày chiến thắng 30/4 và Ngày Quốc tế lao động 1/5 bất diệt ! Tất cả vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh ! Đảng cộng sản Việt Nam quang vinh muôn năm ! Nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam muôn năm !
Văn hóa - Xã hội
Đăng ngày: 08/04/2024 - Lượt xem: 233
Tuổi trẻ Văn Lâm ra quân lắp đặt biển cảnh báo phòng, chống đuối nước tại các điểm nguy hiểm

Thời gian qua, trên địa bàn huyện Văn Lâm đã xảy ra một số vụ tai nạn thương tích do đuối nước, trong đó có những vụ việc để lại hậu quả hết sức đáng tiếc. Trước thực trạng trên, để góp phần hạn chế tối đa hậu quả do tai nạn đuối nước gây ra, chiều ngày 08/4/2024, BTV Huyện đoàn đã tổ chức ra quân lắp đặt 05 biển cảnh báo phòng, chống đuối nước tại các điểm sông ngòi, ao hồ nguy hiểm ở nhiều địa phương trong toàn huyện.

Có thể nói, hoạt động ra quân có ý nghĩa thiết thực này không chỉ nhận được rất nhiều sự đồng tình, ủng hộ và tạo được hiệu ứng xã hội tích cực mà còn góp phần nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh niên, nhân dân và nhất là đối tượng thanh thiếu nhi trong việc phòng ngừa tai nạn đuối nước cho trẻ em.

Bên cạnh đó, BTV Huyện đoàn còn chỉ đạo Đoàn các xã, thị trấn:

 1. Đẩy mạnh công tác truyền thông, giáo dục, vận động đoàn viên và nhân dân, đặc biệt các gia đình có con ở độ tuổi trẻ em tích cực tham gia các hoạt động phòng, chống tai nạn thương tích ở trẻ em, đặc biệt là đuối nước ở trẻ em gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và các hoạt động của tổ chức Đoàn, Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh.

2. Tuyên truyền, vận động gia đình thường xuyên quan tâm, giám sát trẻ em, đặc biệt trong dịp hè, mùa mưa lũ, chủ động đưa trẻ em đi học bơi, học kỹ năng an toàn trong môi trường nước.

3. Phối hợp với nhà trường, các cơ quan liên quan và gia đình tổ chức bàn giao và quản lý học sinh dịp hè trên địa bàn dân cư; hướng dẫn, tổ chức các hoạt động văn hóa, vui chơi giải trí cho trẻ em phù hợp với lứa tuổi, thu hút sự tham gia của đông đảo trẻ em.

4. Rà soát trên địa bàn những địa điểm tiềm ẩn nguy cơ xảy ra đuối nước; lắp đặt các biển báo nguy hiểm tại các ao, hồ, sông và các hoạt động cải tạo môi trường.

Nam Anh

Tin liên quan