Tinh thần Ngày chiến thắng 30/4 và Ngày Quốc tế lao động 1/5 bất diệt ! Tất cả vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh ! Đảng cộng sản Việt Nam quang vinh muôn năm ! Nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam muôn năm !
Chính trị
Đăng ngày: 26/12/2023 - Lượt xem: 251
Mặt trận Tổ quốc VN huyện Văn Lâm tổ chức Hội nghị lần thứ mười một, khóa XXIV, nhiệm kỳ 2019-2024

Ngày 26/12/2023, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Văn Lâm tổ chức Hội nghị lần thứ Mười một, khóa XXIV, nhiệm kỳ 2019-2024. Hội nghị tiến hành tổng kết công tác Mặt trận năm 2023, đề ra chương trình phối hợp và thống nhất hành động năm 2024. Dự, chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Đào Xuân Dũng - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, đồng chí Trần Chu Đức – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện. Cùng dự có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy; Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện cùng 46 đồng chí viên ủy ban MTTQ huyện.

Đồng chí Tôn Ngọc Chuẩn - UVBTV Huyện ủy, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQ VN huyện phát biểu khai mạc Hội nghị

Năm 2023, MTTQ các cấp huyện Văn Lâm đã có nhiều đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động, chất lượng, hiệu quả các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước được nâng cao. Hoạt động của Mặt trận đã hướng về cơ sở, đạt được kết quả quan trọng, được cấp ủy, chính quyền và Nhân dân ghi nhận, đánh giá cao. Cùng sự tham gia chủ động, tích cực của MTTQ các cấp phối hợp với ngành chức năng, các tổ chức thành viên tăng cường vận động các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia xây dựng Nông thôn mới nâng cao, Nông thôn mới kiểu mẫu, đến nay huyện Văn Lâm đã có 02 xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu; 07 xã đạt chuẩn NTM nâng cao; 13/80 khu dân cư đạt chuẩn khu dân cư NTM kiểu mẫu. Toàn huyện có 1.130 gia đình được công nhận danh hiệu“Ông bà, cha mẹ mẫu mực, con trung hiếu, cháu thảo hiền” các cấp. Trong đó: cấp tỉnh: 97 gia đình; cấp huyện 270 và có 763 gia đình được nhận danh hiệu cấp xã.

Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2023, MTTQ các cấp huyện Văn Lâm vận động ủng hộ tổng số tiền gần 700 triệu đồng (cấp huyện trên 225 triệu, cấp xã, thị trấn trên 440 triệu đồng). Thực hiện tốt công tác chăm lo cho người nghèo, đối tượng chính sách, công tác an sinh xã hội, nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần: tặng quà cho 505 hộ nghèo trong toàn huyện trị giá số tiền là 101 triệu đồng; Tặng quà cho 500 hộ nghèo trong toàn huyện với số tiền trị giá 150 triệu đồng nhân dịp kỷ niệm 93 năm ngày truyền thống của Mặt trận; phối hợp với Hội khuyến học huyện hỗ trợ tiền sách giáo khoa cho 171 cháu có hoàn cảnh khó khăn số tiền trị giá 51,3 triệu đồng; phối hợp Quỹ “Vì người nghèo tỉnh” hỗ trợ xây, sửa 80 căn nhà Đại đoàn kết cho 80 hộ nghèo trên địa bàn huyện với số tiền 4,04 tỷ đồng. Phối hợp với các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, tặng nhiều xuất quà cho người nghèo trị giá trên 1,6 tỷ đồng…

Hội nghị kiện toàn, hiệp thương cử 02 đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ cấp xã tham gia Ủy viên Ủy ban MTTQ huyện khóa XXIV, nhiệm kỳ 2019-2024, thay thế 02 đồng chí chuyển công tác.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí đồng chí Trần Chu Đức – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện ghi nhận và đánh giá cao những kết quả của MTTQ các cấp trong huyện đạt được trong thời gian qua, đồng chí đề nghị thời gian tới, MTTQ các cấp trong huyện cần thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2024 đó là: tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; thực hiện tốt đại hội MTTQ VN cấp cơ sở và Đại Hội MTTQ VN cấp huyện, tiến tới đại hội MTTQVN cấp tỉnh. Phát huy vai trò của MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội, xây dựng khối đại đoàn kết, tạo được sụ đồng thuận trong xã hội, nhân dân. Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ các cấp hướng mạnh về cơ sở, nhất là khu dân cư để triển khai các hoạt động, các phong trào thi đua, các cuộc vận động, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới. Tăng cường hoạt động giám sát, phản biện xã hội, đi sâu vào những vấn đề nhân dân quan tâm, những vấn đề tác động trực tiếp đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân. …

Nhân dịp này, có nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác được nhận Bằng khen của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hưng Yên và giấy khen của Ủy ban MTTQ huyện Văn Lâm.

Một vài hình ảnh tại Hội nghị: 

Vân Lan

 

Tin liên quan