Tinh thần Ngày chiến thắng 30/4 và Ngày Quốc tế lao động 1/5 bất diệt ! Tất cả vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh ! Đảng cộng sản Việt Nam quang vinh muôn năm ! Nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam muôn năm !
Tin tức sự kiện
Đăng ngày: 10/04/2024 - Lượt xem: 120
Ban Thường vụ Huyện uỷ Văn Lâm làm việc với Đảng ủy thị trấn Như Quỳnh

Chiều ngày 08/4, tại trụ sở Đảng uỷ - UBND thị trấn Như Quỳnh đã diễn ra Hội nghị Ban Thường vụ Huyện ủy làm việc với Đảng ủy thị trấn Như Quỳnh về tình hình, kết quả triển khai thực hiện công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh từ đầu nhiệm kỳ đến nay. Đồng chí Nguyễn Bật Khánh - Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện chủ trì hội nghị. Cùng dự hội nghị có đồng chí Phạm Văn Cường - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Trần Chu Đức - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy; các đồng chí Huyện uỷ viên phụ trách thị trấn; lãnh đạo các ban Đảng, phòng, ngành chuyên môn liên quan của huyện.

Trong nửa nhiệm kỳ qua, Đảng uỷ thị trấn đã chủ động nắm bắt tình hình, làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn, thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 khoá XI, XII, XIII, tạo niềm tin trong Đảng và Nhân dân. Cùng với đó, Đảng uỷ thị trấn triển khai thực hiện nghiêm túc các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của cấp trên; duy trì nề nếp, kỷ cương sinh hoạt đảng, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Đồng thời, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, phong trào Dân vận khéo gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Kết quả có 685 lượt đảng viên tiêu biểu được ghi tên trong sổ vàng; Đảng bộ thị trấn hàng năm đều được đánh giá Hoàn thành tốt nhiệm vụ.

                                      

Về phát triển kinh tế, thị trấn chuyển dịch cơ cấu theo hướng tăng dần ngành công nghiệp - xây dựng, thương mại - dịch vụ, giảm dần nông nghiệp. Thu nhập bình quân năm 2023 là 75 triệu đồng/người/năm. Quan tâm công tác giáo dục - đào tạo, y tế, dân số, an sinh xã hội. Hiện thị trấn đang hoàn thiện hồ sơ đề nghị UBND huyện công nhận đạt chuẩn đô thị văn minh.

Là địa bàn có nhiều dự án quan trọng, thị trấn đã phối hợp làm tốt công tác giải phóng mặt bằng, nhất là Dự án Đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội đã chi trả tiền bồi thường cho 131/131 hộ, di chuyển được 513 ngôi mộ để bàn giao đất cho đơn vị thực hiện dự án; đã vận động tự tháo dỡ, xử lý, giải tỏa được 409/557 trường hợp vi phạm Kế hoạch 93a của UBND tỉnh. Cùng với đó, xã thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn,v.v…

Tại Hội nghị, Ban Thường vụ thị trấn đã đề xuất, kiến nghị một số nội dung như: Đề nghị việc đẩy nhanh tiến độ thực hiện các bước để đấu giá đất tạo vốn xây dựng cơ sở hạ tầng; quan tâm đầu tư cơ sở vật chất cho các nhà trường; tăng chuyến vận chuyển rác thải sinh hoạt hàng ngày, xử lý rác thải còn tồn đọng trong làng nghề Minh Khai; đề nghị các cấp có thẩm quyền thu hồi chủ trương các dự án chậm triển khai thực hiện và một số kiến nghị khác.

Tại hội nghị, đồng chí Trần Chu Đức - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã giải đáp một số kiến nghị của thị trấn liên quan đến công tác quản lý Nhà nước. Đồng thời, các đại biểu đề nghị Đảng uỷ thị trấn cần quản lý, tuyên truyền nhân dân về công tác phòng cháy chữa cháy; việc để rác ra lòng lề đường ĐH15; Tập trung giải quyết các vi phạm Kế hoạch 93a; tăng cường tuần tra nhân dân để ngăn ngừa tội phạm. Quan tâm công tác cán bộ, phát triển tổ chức Đảng, đảng viên mới của thị trấn,v.v…

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Bí thư Huyện uỷ Nguyễn Bật Khánh ghi nhận và biểu dương những kết quả của Đảng uỷ thị trấn Như Quỳnh đạt được từ đầu nhiệm kỳ đến nay. Để thực hiện tốt các nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí đề nghị Đảng uỷ thị trấn cần: chủ động tuyên truyền quán triệt sâu rộng, triển khai thực hiện có hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của tỉnh và của huyện đến toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân nhanh chóng và kịp thời. Tập trung duy trì, nâng cao chất lượng các chỉ tiêu đã đạt và vượt, đồng thời cần xác định rõ nguyên nhân chỉ tiêu đạt thấp; tiếp tục tăng cường công tác quản lý đất đai, thực hiện có hiệu quả công tác quản lý Nhà nước về tài nguyên và môi trường. Tập trung chỉ đạo, đôn đốc đẩy nhanh tiến độ GPMB và tiến độ thi công các công trình đầu tư xây dựng cơ bản, các dự án đầu tư trên địa bàn. Giải quyết triệt để các trường hợp vi phạm theo Kế hoạch 93a của UBND tỉnh không để phát sinh các vi phạm mới. Tiếp tục duy trì và phát huy kết quả đã đạt được trong công tác cải cách hành chính. Chú trọng công tác quốc phòng - an ninh, quản lý tốt dân số cơ học trên địa bàn và một số nhiệm vụ quan trọng khác​

Tin liên quan